GDC State of the Game Industry 2018

0
565

GDC State of the Game Industry 2018.

GDC 2018 tổ chức tại Moscone Center, San Francisco, CA vào cuối tháng 3 vừa qua đã kết thúc. Nhìn lại làng phát triển game qua năm 2017 vừa qua với rất nhiều kỳ vọng không đạt được như nguyện, do vậy không lấy làm ngạc nhiên lắm khi GDC 2018 tỏ ra mờ nhạt và mất phương hướng hơn so với kỳ GDC 2017. GDC 2017 với trending về VR khắp mọi nơi hoàn toàn khác với sự lép vế và mờ nhạt về các chủ đề VR ở năm nay. Mặc dù vậy, các nhà phát triển game cho VR vẫn miệt mài thực hiện những tựa game thực tế ảo, điều đó thể hiện rõ tại triển lãm game tại Moscone Center North Hall nơi có rất nhiều trò chơi mới để trải nghiệm.

Không khí Exhibition năm nay rộn ràng hơn rất nhiều, đặc biệt là sự hào phóng của Microsoft khi trao tặng mấy trăm tay cầm Wireless Xbox 360 tại sự kiện. Ban tổ chức GDC đã thực hiện survey về nền tảng phát triển ưu tiên, và thật ngạc nhiên, PC chiếm ưu thế rõ rệt với 50% số câu trả lời lựa chọn, Mobile/Tablet về nhì với 32%.

Ngoài ra, nền tảng mới Nintendo Switch gây được sự chú ý đáng kể với 36% đứng thứ 3 sau PC và Mobile/Tablet cho câu hỏi về nền tảng được quan tâm nhất hiện tại. Cứ 3 developers được hỏi thì có một người nghĩ rằng Nintendo Switch là nền tảng console thú vị nhất trên market hiện tại.

Với VR, HTC Vive vẫn là platform được lựa chọn đầu bảng của mảng thực tại ảo với 33% trong khi Oculus là 26%.

Trên nền tảng Mobile/Tablet, các developers cho rằng Android thu hút nhiều hơn so với iOS. Và gần 25% developers chọn phát hành game thông qua các nhà phát hành thay vì tự lực cánh sinh từ thời indie game.
Bạn có thể tải báo cáo kỳ GDC 2018 miễn phí tại: https://ubm.io/2vpVRhY

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here